Quà Tặng Doanh Nghiệp Tặng Ở Việt Nam Trong và Giữa Các Tổ Chức
Posted: 2018-06-06T01:39:29-07:00
Bài viết này xem xét các đặc điểm quà tặng kinh doanh tại Việt Nam giữa và trong các tổ chức. Tặng quà là quan trọng cho việc duy trì mối quan hệ tốt giữa người mua và người bán. Ở Việt Nam, việc tặng quà cũng quan trọng trong hệ thống phân cấp tổ chức và với nhiều quan chức công chúng theo những cách không điển hình như ở các nước phương Tây. Điều này cho thấy, nhìn chung, những người làm việc cho các công ty nước ngoài và các công ty liên doanh tặng nhiều quà cho khách hàng và nhà cung cấp, những người làm việc tại các công ty tư nhân trong nước kiếm nhiều quà tặng hơn cho chính quyền và chính trị / xã hội. quà tặng nội bộ, đặc biệt là cho cấp cao.
Bài viết này được quan tâm với các đặc điểm độc đáo của các hoạt động tặng quà kinh doanh tại Việt Nam. Phạm vi của bài báo này bao gồm không chỉ là tặng quà giữa các công ty mà còn tặng quà trong một công ty. Kinh doanh tặng quà đã nhận được rất ít sự chú ý trong nghiên cứu học thuật và ít được viết về thực hành ở các nước châu Á. Việt Nam được chọn làm nghiên cứu vì là một nền kinh tế chuyển tiếp, hiện nay nó đã trở thành địa điểm phát triển kinh tế quy mô lớn và thu hút sự chú ý của các công ty nước ngoài. Ngoài ra, vì nó là một đất nước có một di sản mạnh mẽ của các nguyên tắc Nho giáo, các thực hành tặng quà có thể được kỳ vọng sẽ khác nhau rất nhiều với các thực hành phương Tây. Cuối cùng, vì nó đã là một nền kinh tế tương đối khép kín cho đến khi quyết định của chính phủ mở cửa vào cuối những năm 1980,
Hầu hết các nghiên cứu tặng quà hiện tại đều tập trung vào các tình huống tặng quà cho người tiêu dùng với ít nghiên cứu tập trung vào các tình huống tặng quà kinh doanh. Trong số ít các nghiên cứu liên quan đến việc tặng quà cho doanh nghiệp, không có nghiên cứu nào được tìm thấy để đối phó với các hoạt động tặng quà trong tổ chức. Có thể kỳ vọng rằng động lực và động lực của việc tặng quà bên trong và giữa các tổ chức rất khác nhau.
Cụ thể đối với Việt Nam, có rất ít thông tin được công bố liên quan đến việc tặng quà nói chung, mang lại nhiều quà tặng cho doanh nghiệp. Xét về khía cạnh văn hóa, một số tài liệu về Trung Quốc và các nước châu Á khác có thể có liên quan. Về mặt văn hóa, có sự tương đồng đáng kể giữa Việt Nam và Trung Quốc vì sự gần gũi của chúng và vì các trường hợp quá khứ ảnh hưởng của Trung Quốc tại Việt Nam.
Các dịp nghi lễ tặng quà cũng rất quan trọng. Tết Nguyên đán là dịp quan trọng để xây dựng và duy trì quan hệ xã hội. Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán bao gồm rất nhiều quà tặng cao cấp cho các sự kiện, cơ hội và nghĩa vụ.
Đối với nhiều người phương Tây và, thực sự, đối với nhiều người Việt Nam, một số món quà được coi là hối lộ và khởi động nhưng nhiều quà tặng được trao cho xây dựng mối quan hệ hợp pháp hoặc thực hiện nghĩa vụ xã hội hợp pháp. Trong khi một lĩnh vực thú vị cho nghiên cứu trong tương lai, bài báo này không đề cập đến đặc tính hóa các nền văn hóa quốc gia liên quan đến các định mức hành vi hoặc về việc xác định lại khái niệm về tham nhũng kinh doanh. Bài viết này chỉ đơn giản là quan sát thực hành tặng quà trong bối cảnh kinh doanh ở Việt Nam.
Xem chi tiết hơn tại: http://www.audiotrip.org/forum/viewtopi ... =17&t=1783
Bài viết này được quan tâm với các đặc điểm độc đáo của các hoạt động tặng quà kinh doanh tại Việt Nam. Phạm vi của bài báo này bao gồm không chỉ là tặng quà giữa các công ty mà còn tặng quà trong một công ty. Kinh doanh tặng quà đã nhận được rất ít sự chú ý trong nghiên cứu học thuật và ít được viết về thực hành ở các nước châu Á. Việt Nam được chọn làm nghiên cứu vì là một nền kinh tế chuyển tiếp, hiện nay nó đã trở thành địa điểm phát triển kinh tế quy mô lớn và thu hút sự chú ý của các công ty nước ngoài. Ngoài ra, vì nó là một đất nước có một di sản mạnh mẽ của các nguyên tắc Nho giáo, các thực hành tặng quà có thể được kỳ vọng sẽ khác nhau rất nhiều với các thực hành phương Tây. Cuối cùng, vì nó đã là một nền kinh tế tương đối khép kín cho đến khi quyết định của chính phủ mở cửa vào cuối những năm 1980,
Hầu hết các nghiên cứu tặng quà hiện tại đều tập trung vào các tình huống tặng quà cho người tiêu dùng với ít nghiên cứu tập trung vào các tình huống tặng quà kinh doanh. Trong số ít các nghiên cứu liên quan đến việc tặng quà cho doanh nghiệp, không có nghiên cứu nào được tìm thấy để đối phó với các hoạt động tặng quà trong tổ chức. Có thể kỳ vọng rằng động lực và động lực của việc tặng quà bên trong và giữa các tổ chức rất khác nhau.
Cụ thể đối với Việt Nam, có rất ít thông tin được công bố liên quan đến việc tặng quà nói chung, mang lại nhiều quà tặng cho doanh nghiệp. Xét về khía cạnh văn hóa, một số tài liệu về Trung Quốc và các nước châu Á khác có thể có liên quan. Về mặt văn hóa, có sự tương đồng đáng kể giữa Việt Nam và Trung Quốc vì sự gần gũi của chúng và vì các trường hợp quá khứ ảnh hưởng của Trung Quốc tại Việt Nam.
Các dịp nghi lễ tặng quà cũng rất quan trọng. Tết Nguyên đán là dịp quan trọng để xây dựng và duy trì quan hệ xã hội. Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán bao gồm rất nhiều quà tặng cao cấp cho các sự kiện, cơ hội và nghĩa vụ.
Đối với nhiều người phương Tây và, thực sự, đối với nhiều người Việt Nam, một số món quà được coi là hối lộ và khởi động nhưng nhiều quà tặng được trao cho xây dựng mối quan hệ hợp pháp hoặc thực hiện nghĩa vụ xã hội hợp pháp. Trong khi một lĩnh vực thú vị cho nghiên cứu trong tương lai, bài báo này không đề cập đến đặc tính hóa các nền văn hóa quốc gia liên quan đến các định mức hành vi hoặc về việc xác định lại khái niệm về tham nhũng kinh doanh. Bài viết này chỉ đơn giản là quan sát thực hành tặng quà trong bối cảnh kinh doanh ở Việt Nam.
Xem chi tiết hơn tại: http://www.audiotrip.org/forum/viewtopi ... =17&t=1783